• น้ำแข็งขั้วโลกเหนือเสี่ยงละลายหมดใน10ปี

    จากการตรวจสอบภาพถ่ายดาวเทียมของ ESA พบว่า แผ่นน้ำแข็งขนาด 900 คิวบิก กม. ได้ระเหยไปจากขั้วโลกเหนือภายในเวลาเพียง 1 ปี หรือน้ำแข็งขั้วโลกเหนือกำลังละลายเร็วกว่าที่นักวิทยาศาสตร์เคยคาดการณ์ไว้ถึง 50% ...

  • นายกฯ อินเดียยันเตรียมส่งยานสำรวจดาวอังคาร

    โปรเจกต์ดังกล่าวจะถือเป็นความคืบหน้าอีกขั้นของโครงการอวกาศอันทะเยอทะยานของอินเดีย ซึ่งเคยส่งยานสำรวจขึ้นไปบนดวงจันทร์เมื่อ 3 ปีก่อน และวาดภาพภารกิจมนุษย์อวกาศคนแรกในปี 2016 ...

  • นักบินอวกาศชาวมะกัน“นีล อาร์มสตรอง”เสียชีวิตแล้ว

    รายงานข่าวระบุว่า “นีล อาร์มสตรอง” เคยเข้ารับการผ่าตัดขยายหลอดเลือดหัวใจเมื่อช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา หลังแพทย์พบอาการอุดตันที่หลอดเลือดแดงใหญ่ที่หัวใจ ขณะที่ครอบครัวของ “นีล อาร์มสตรอง” ออกแถลงการณ์ระบุว่า เขาเสียชีวิตระหว่างการผ่าตัดขยายหลอดเลือดหัวใจ และมีอาการติดเชื้อ แต่ไม่ได้ระบุว่าเสียชีวิตที่ไหน แต่เขาก็เป็นเสมือนกับวีรบุรุษของชาวอเมริกันผู้ถูกละเลย เพราะได้ทำหน้าที่อย่างเต็มภาคภูมิให้กับประเทศชาติในฐานะนักบินขับไล่แห่งกองทัพเรือสหรัฐ นักบินทดสอบ และ นักบินอวกาศ. ...

  • นักบินอวกาศ "เสินโจว 9" เปิด "นิทรรศการการเชื่อมต่อกันในอวกาศพร้อมมนุษย์ครั้งแรกของจีน" ที่ฮ่องกง

    นิทรรศการดังกล่าวจะเปิดให้ประชาชนเข้าชมฟรีต่อเนื่องกันเป็นเวลา 15 วัน โดยมีการจัดแสดงสิ่งของอันล้ำค่า 16 ชุด ภาพถ่ายที่เกี่ยวกับยานอวกาศ "เสินโจว 9" กว่า 100 ภาพ ภาพทั้งตัวของนักบินอวกาศ 3 คนในระบบ 3 มิติ ตลอดจนบันทึกเกี่ยวกับนักบินอวกาศทำการทดลองหลายรายการในสภาพไร้น้ำหนัก ทั้งนี้ผู้ชมจะสามารถเข้าใจปฏิบัติการการบินอวกาศของ "เสินโจว 9" และเรื่องราวต่างๆ ของนักบินอวกาศ 3 คนได้เพิ่มขึ้นอีกขั้น ...



ภาพถ่ายจากองค์การนาซาเผยให้เห็นพายุฝุ่นบนพื้นผิวดาวอังคาร


เอเอฟพี - อินเดียมีแผนส่งยานสำรวจอวกาศขึ้นไปโคจรรอบดาวอังคาร นายกรัฐมนตรีมานโมฮัน ซิงห์ ยืนยันในวันนี้ (15) หลังมีรายงานข่าวว่าภารกิจดังกล่าวมีกำหนดเปิดฉากในปลายปีหน้า

โปรเจกต์ดังกล่าวจะถือเป็นความคืบหน้าอีกขั้นของโครงการอวกาศอันทะเยอทะยานของอินเดีย ซึ่งเคยส่งยานสำรวจขึ้นไปบนดวงจันทร์เมื่อ 3 ปีก่อน และวาดภาพภารกิจมนุษย์อวกาศคนแรกในปี 2016

“ยานอวกาศของเราจะเดินทางไปยังดาวอังคาร และรวบรวมข้อมูลทางวิทยาศาสตร์สำคัญๆ” ซิงห์กล่าวสุนทรพจน์ในงานวันประกาศอิสรภาพประจำปี โดยป่าวประกาศว่าแผนการนี้จะเป็นความก้าวหน้าครั้งใหญ่ด้านวิทยาศาสตร์ และเทคโนโลยีของแดนโรตี

เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา สำนักข่าวเพรส ทรัสต์ ออฟ อินเดียรายงานว่า องค์การวิจัยอวกาศอินเดีย (ไอเอสอาร์โอ) น่าจะส่งยานอวกาศไร้คนควบคุมขึ้นสู่วงโคจรอย่างเร็วที่สุดในเดือนพฤศจิกายน ปี 2013

ตามคำบอกเล่าของเจ้าหน้าที่ไอเอสอาร์โอรายหนึ่งระบุว่า ค่าใช้จ่ายในภารกิจดาวอังคารนี้อยู่ที่ประมาณ 4,000-5,000 ล้านรูปี หรือ 70-90 ล้านดอลลาร์

ขณะที่ สหรัฐฯ รัสเซีย ยุโรป ญี่ปุ่น และจีนต่างส่งยานอวกาศขึ้นสำรวจดาวอังคารกันมาก่อนแล้วทั้งสิ้น โดยหุ่นยนต์คิวริออสซิตีของสหรัฐฯ เพิ่งลงแตะพื้นผิว “เรด แพลเนต” ในสัปดาห์ที่ผ่านมา เพื่อเบิกทางสู่ภารกิจของมนุษย์อวกาศในอนาคต

โครงการสำรวจดาวอังคารของอินเดียนี้เกิดขึ้นในขณะที่รัฐบาลถูกกดดันจากปัญหาต่างๆ เช่น การขาดแคลนพลังงาน และระบบขนส่งภายในประเทศที่ย่ำแย่ หลังเกิดไฟดับในหลายส่วนทั่วประเทศ 2 วันติดต่อกันเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม